CÁCH CHĂM SÓC TÓC TẠI NHÀ MÙA DỊCH CHUẨN NHƯ SALON

CÁCH CHĂM SÓC TÓC TẠI NHÀ MÙA DỊCH CHUẨN NHƯ SALON

Một mái tóc khỏe, bồng bềnh bóng mượt luôn là điều mơ ước của chị em phụ nữ. Thường ngày chị em có thể ghé salon hoặc spa để chăm sóc cho mái tóc của mình, nhưng với tình hình giãn cách xã hội kéo dài như hiện nay, việc chăm sóc tóc ngoài tiệm là không thể. Vì thế hôm nay Quê sẽ hướng dẫn quý vị cách chăm sóc tóc tại nhà để mái tóc không còn bị khô rối, chẻ ngọn, bóng nhờn hay bết dính dầu.

1. TỈA ĐUÔI TÓC

Theo các nhà tạo mẫu tóc, việc cắt tỉa tóc, mỗi lần 1,5cm trong 6-8 tuần là một kế hoạch lý tưởng giúp tóc mọc dài nhanh. Bằng cách gắn bó với lịch trình này, quý vị có thể ngăn ngừa chẻ ngọn tóc đi lên tới thân tóc, gây gãy vỡ cấu trúc tóc. Trong lúc chờ dài khoảng 12 tuần, mái tóc tỉa sẽ trở thành một kiểu đầu duyên dáng, đẹp mắt.

2. KHÔNG GỘI ĐẦU THƯỜNG XUYÊN VÀ CHẢI TÓC NHẸ NHÀNG

Gội đầu nhiều khiến mái tóc bị mất nước và dễ bị khô xơ hơn. Nên gội đầu đều đặn và giữ khoảng cách 2-3 ngày gội 1 lần, trừ khi quý vị phải làm việc hoặc hoạt động ngoài trời nhiều.

Dùng nước mát để gội đầu sẽ giúp se khít các lỗ chân lông, nhưng không hề ảnh hưởng đến lớp biểu bì của tóc. Khi gội đầu, không cho trực tiếp dầu gội lên đầu mà bạn phải làm ướt tóc, cho dầu gội vào lòng bàn tay hòa với nước tạo bọt. Sau đó xoa đều dầu lên tóc, gãi nhẹ, mát xa một lúc rồi gội sạch lại bằng nước cho đến khi sạch hết bọt.

Lau khô tóc và chải tóc bằng các ngón tay trước hay bằng lược thưa, bởi khi mới gội đầu tóc dễ bị rối nên nếu chải bằng loại lược răng dày thông thường sẽ làm rụng tóc. Đồng thời kết hợp với các thao tác xoa bóp mềm mại tránh làm tổn thương da đầu cũng như giảm độ bóng của tóc.

3. HẠN CHẾ HƠI NÓNG

Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn hay máy là tóc là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn. Vì thế, quý vị nên để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc sử dụng các dụng cụ uốn tóc không cần nhiệt.

Lưu ý, khi sấy tóc, hãy chia tóc thành nhiều phần nhỏ và chải suôn bằng lược thưa trước. Sau đó sấy từng phần đã được chia và nhớ giữ máy sấy cách tóc trên 5 cm, đừng để quá gần tóc. Vừa sấy vừa chải thẳng tóc sẽ hiệu quả hơn là sấy khô hoàn toàn rồi mới chải tóc. Cách này cũng giúp giữ cho nếp tóc được suôn thẳng mềm mại.

4. LỰA CHỌN DẦU GỘI PHÙ HỢP

Thay vì những loại dầu gội chứa nhiều thành phần hóa học, quý vị nên lựa chọn loại chiết xuất từ tự nhiên và không gây kích ứng da đầu cũng như hư tổn cho tóc. Các loại dưỡng chất từ tự nhiên như bồ kết, vỏ bưởi, sả chanh…nấu thành nước gội đầu sé giúp tóc nhanh chóng cải thiện tình trạng khô xơ, gãy rụng thay vào đó là mái tóc óng ả và chắc khỏe.

5. MÁT XA DA ĐẦU KHI GỘI

Việc mát xa da đầu trong quá trình gội sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trên da đầu, giúp dưỡng chất thẩm thấu vào chân tóc, từ đó giảm rụng, giảm tiết dầu, kích thích tóc con mọc nhanh hơn.

6. Ủ TÓC 

Mỗi tuần, quý vị có thể hấp tóc nguội (ủ tóc) tại nhà một lần để hạn chế sự tác động của nhiệt độ cao gây hại cho tóc như khi hấp nóng. Chọn các công thức ủ tóc thiên nhiên từ trứng gà, bơ, dầu oliu tùy theo tình trạng mái tóc để ủ và chờ đợi trong khoảng 15-30 phút, quý vị sẽ thấy mái tóc của mình trở nên mềm mượt và chắc khỏe hơn rất nhiều.

7. CHÚ Ý ĐẾN CHẤT LIỆU VỎ GỐI

Đừng ngại bỏ tiền ra để mua một chiếc gối lụa hoặc vải satin. Sự ma sát của mái tóc trước gối bông có thể dẫn đến gẫy vỡ cấu trúc tóc, xơ rối và rụng tóc.

8. KHÔNG SỬ DỤNG KHĂN KHÔ CỨNG ĐỂ LAU TÓC

Tóc ướt dễ bị gãy rụng hơn tóc khô do vậy khi gội đầu xong quý vị hãy chọn một chiếc khăn mềm để lau khô tóc bằng cách thấm nước một cách nhẹ nhàng.

9. CHÚ Ý CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Một trong những nguyên nhân khiến tóc trở nên khô xơ, hư tổn là do mất cân bằng chế độ dinh dưỡng, khiến da đầu khó hấp thu các chất dinh dưỡng để nuôi tóc. Do đó, quý vị nên bổ sung vitamin B để làm ẩm và dày tóc bằng cách uống các sinh tố hoặc thức ăn giàu vitamin B như chuối, đậu xanh, sữa chua, trứng, ngũ cốc... và đặc biệt uống nhiều nước.

Quê xin giới thiệu tới quý vị DẦU GỘI THIÊN NHIÊN TỪ BỒ KẾT CÔ ĐẶC Ở SPA QUÊ MỘT CỤC:

- Là một sản phẩm top đầu của ngành hàng dầu gội bồ kết với hơn 23.000 lượt bán và 6.700 lượt đánh giá 5* sản phẩm.

- Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên chứa đến hơn 10 loại thảo dược như trái bồ kết, vỏ tranh, bưởi, bá nem, hương nhu, cỏ mần trầu, cây sả, gừng, nha đam, quế, cỏ ngũ sắc., áp dụng sản xuất theo phương pháp thủ công không sử dụng hóa chất và không chứa chất silicone trong sản phẩm.

- Hương bồ kết nhẹ nhàng thanh mát giúp làm thoáng da đầu.

- Làm sạch tóc, sạch gầu, trị ngứa da đầu. Ngăn dụng tóc, kích thích tóc mọc tự nhiên, chắc khỏe và suôn mềm. Loại bỏ tóc hư tổn, các hóa chất bám trên tóc. Có thể sử dụng được cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ.

- Có hàng trăm mẹ bầu đã sử dụng và hài lòng, hàng nghìn khách hàng đã quay lại sử dụng dầu gội bồ kết cô đặc của Quê.

- Khi mới sử dụng dầu gội này, tóc sẽ không bóng mượt ngay như dầu gội đầu công nghiệp. Vì tất cả đều là thảo mộc thiên nhiên không chứa các hạt silicone bám vào tóc. Nếu kiên trì, trung thành với gội tự nhiên trong thời gian dài thì chắc chắn da đầu và chân tóc sẽ khỏe hơn. Mái tóc sẽ dài và dày hơn đặc biệt là bồng bềnh, suôn mượt cả ngày. Tình trạng bết tóc và gãy rụng cũng theo đó sẽ giảm rõ rệt.

--------------------------------

QUÊ TÍCH ĐIỂM ONLINE CHO MỌI ĐƠN HÀNG

🌻 Inbox ngay cho Quê: m.me/spaquemotcuc

🌻 Gọi hotline: 0978939791 hoặc 089 842 99 92

← Bài trước Bài sau →