MẸO CHĂM SÓC TÓC NGẮN MỀM MƯỢT VÀO NẾP

MẸO CHĂM SÓC TÓC NGẮN MỀM MƯỢT VÀO NẾP

Nhiều quý vị sau khi uốn hoặc cắt tóc ngắn ở tiệm thì mái tóc cụp lại trông rất đẹp. Nhưng chỉ được một vài hôm thì tóc vểnh ra ngoài hoặc lộn xộn không vào nếp. Một phần có thể do tiệm uốn chưa được chất lượng, nhưng phần nhiều là do quý vị chưa biết cách chăm sóc tóc ngắn đúng cách khiến cho mái tóc không được cụp vào như ý muốn. Vậy làm thế nào để chăm sóc tóc ngắn đẹp mỗi ngày và giữ được vẻ cá tính vốn có?

1. Chải tóc bằng ngón tay thay vì dùng lược

Top 8 cách làm cụp đuôi tóc ngắn cực đơn giản cho chị em tại nhà – DHC Việt  Nam

Hãy nhẹ nhàng dùng các đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng từ chân trán đến đỉnh đầu. Chú ý cắt ngắn móng tay để không bị xước da đầu. Mát xa tương tự với vùng gáy và phía sau đầu, động tác thực hiện từ 2 – 4 lần mỗi giây. Việc mát xa đầu nhẹ nhàng buổi sáng giúp các mạch máu lưu thông, tóc vào nếp nhanh chóng mà không gây hư tổn giúp tóc nhanh mọc và sợi tóc chắc khỏe hơn.

2. Gội đầu đúng cách để tóc không bị hư tổn

Spa Quê Một Cục ở Quận 1, TP. HCM | Foody.vn

Việc gội đầu cho tóc ngắn tưởng chừng rất đơn giản, chỉ vài 3 phút là xong nhưng thực tế nếu quý vị không gội đầu đúng cách, sé rất khó giữ được nếp cho tóc ngắn khi tự gội ở nhà. Để Quê mách cho quý vị một vài chú ý nhỏ nha:

- Nên chải tóc bằng tay trước khi gội để tránh tóc bị rối và gãy rụng 
- Làm ướt tóc và tạo bọt dầu gội rồi mới xoa lên tóc. 
- Dùng đầu ngón tay massage da đầu nhẹ nhàng trong vòng 2 phút để kích thích tuần hoàn máu và làm sạch da đầu. 
- Xả sạch xà phòng trên tóc bằng nước lạnh, dù tóc ngắn cũng gội thật sạch để xà phòng không còn sót lại dẫn đến gàu hoặc làm màu nhuộm tóc nhạt đi. 
- Đối với tóc khô xơ quý vị dùng thêm dầu xả để tăng độ ẩm và làm tóc mượt hơn và xả lại với nước mát để kích thích sự tuần hoàn máu cho da đầu, giúp tóc mềm mượt vào nếp và mọc nhanh hơn.
- Dùng khăn bông mềm bóp tóc cho thấm bớt nước, không chà xát mạnh tay vì tóc ướt dễ hư tổn, sau đó để khô tự nhiên hoặc hong khô tóc bằng quạt, mấy sấy (chế độ sấy gió).

3. Dưỡng tóc bằng serum phù hợp

Những kiểu tóc ngắn giúp bạn trông trẻ trung, năng động | VOV.VN

Chọn đúng loại serum dưỡng tóc để mái tóc ngắn khỏe đẹp từ bên trong, dễ dàng vào nếp. Để chọn được loại dầu dưỡng tóc phù hợp, quý vị hãy xem tóc mình thuộc loại nào sau đây:

- Tóc thường: không có nhiều dầu, cũng không khô, bạn có tóc bình thường. Quý vị chỉ cần dùng dầu gội bình thường để gội cho tóc sạch. Dùng thêm dầu xả để giúp tóc suôn mượt. Tóc thường rất dễ chăm sóc và dễ tạo kiểu.

- Tóc hỗn hợp: khoảng 5-6 giờ sau khi gội đầu, tóc bắt đầu có dấu hiệu của dầu xung quanh chân tóc trong khi đuôi tóc vẫn khô. Dầu tóc có thể bị gây ra bởi dùng quá nhiều dầu xả và các loại sản phẩm tạo kiểu cho tóc (gel, gôm (hair spray), mousse…), cũng có thể tóc xuất hiện dầu do độ ẩm cao trong không khí hoặc do ô nhiễm môi trường sống. Đuôi tóc khá khó khăn để làm cho mềm, dễ bị chẻ ngọn và có màu sắc sáng hơn so với chân tóc.

- Tóc dầu: trông rất nhiều dầu, màu xỉn, và nhìn hơi “bẩn” suốt cả chiều dài của tóc. Rẽ tóc ra một ít và nhẹ nhàng vuốt ngón cái và ngón trỏ cùng nhau dọc theo sợi tóc. Nếu cảm thấy trơn trượt, quý vị có da đầu dầu và tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Tóc dầu nhìn đẹp chỉ 1-2 ngày sau khi gội đầu. Sau đó các sợi tóc sẽ dính thành nhúm nhỏ vào nhau, nhìn không đẹp và rất dễ bị nhiều gàu.

- Tóc khô: màu không sáng và không bóng, thiếu sức sống như một mớ rơm. Tóc khô rất dễ bị rụng và khô gãy, chân tóc dễ chẻ ngọn, bông gầu nhỏ bám dọc sợi tóc, như bột, đó là do sự sản xuất quá nhiều của tuyến bã nhờn trên các phần tử của tóc, chứ không chỉ do da đầu khô. Tóc khô rất khó chăm sóc sau khi gội đầu.

4. Chọn cách chăm sóc khác nhau với các kiểu tóc ngắn khác nhau

15 kiểu tóc tém đẹp nhất năm 2020 cho nữ phù hợp với mọi khuôn mặt » Báo  Phụ Nữ Việt Nam

- Tóc tém: mang phong cách tomboy, được yêu thích nhưng lại là kiểu tóc dễ bị khô xơ nhất. Quý vị nên dùng thêm dầu xả cho phần đuôi tóc và ủ tóc 1 lần/tuần với các loại hỗn hợp ủ từ tự nhiên như bơ, trứng gà, nước vo gạo hoặc bia, không nên gội đầu bằng nước nóng hoặc gội quá kỹ sẽ làm mất đi tinh dầu tự nhiên khiến tóc khô xơ, dễ gãy rụng.

10 kiểu tóc ngắn thẳng đẹp tự nhiên phù hợp với mọi gương mặt

- Tóc ngắn thẳng: mái tóc thẳng tự nhiên sẽ rất dễ rơi vào tình trạng bị vểnh tứ phía sau khi nằm ngủ. Quý vị nên hất hết tóc lên trên và vuốt tóc cho ngay ngắn để tránh bị cong tóc và quấn ống lô hoặc cuốn giấy để tóc hơi cụp vào trong.

Những kiểu tóc ngắn uốn cụp phù hợp với mọi gương mặt đẹp nhất 2021 - 1

- Tóc ngắn uốn cụp: tạo độ phồng cho mái tóc nhìn dày dặn hơn nên rất được lòng các quý cô có mái tóc mỏng. Để giữ được độ cúp sau khi gội, quý vị nên dùng khăn bông, thấm nhẹ từ chân đến ngọn, phần chân tóc dùng khăn bông bóp nhẹ từ dưới lên để tóc có độ úp vừa phải. Quý vị nên ủ lạnh 2 lần/tuần trong 4 tuần đầu sau khi uốn, mỗi lần 5–10 phút để cân bằng độ ẩm tự nhiên của tóc và tiếp tục duy trì ủ mỗi tuần một lần.

BST 20 Kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ sẽ là xu hướng TÓC năm nay | Kiểu tóc ngắn,  Tóc, Kiểu tóc

- Tóc ngắn xoăn: để giữ được độ chắc khỏe cho tóc nên uống nhiều nước, sử dụng dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn và ủ tóc 1 – 2 tuần/lần. Dùng thêm dầu dưỡng tóc hoặc gel giữ nếp để tóc không bị khô và mất nếp. Với những kiểu tóc xoăn gợn sóng hoặc xoăn nhẹ, quý vị chỉ sấy 85%, xoăn lọn thì sấy khô hẳn.

38 - Reviews làm đẹp , son và các loại mỹ phẩm

- Tóc ngắn uốn phồng: nên gội đầu ở ngày thứ 4 sau uốn phồng và sấy tóc thật cẩn thận để tóc uốn phồng vẫn đẹp mà không lo bị khô xơ do tác động của nhiệt độ trong máy sấy. Sử dụng xịt dưỡng hoặc dầu dưỡng bóp đều cho thấm vào từng sợi tóc trước khi sấy. Thói quen chăm sóc tóc này không những làm tăng hiệu quả sấy phồng mà còn giúp tạo lớp chắn bảo vệ tóc trước tác động nhiệt.

5. Chăm sóc tóc ngắn theo mùa

- Mùa Xuân: không khí lạnh và ẩm của mùa xuân nhiệt đới chính là kẻ thù khiến mái tóc gãy, rụng, xơ, yếu… Vì vậy để mái tóc ngắn của quý vị có thể óng mượt và chắc khỏe hãy chọn 1 sản phẩm chăm sóc tóc có hàm lượng dưỡng ẩm cao để thấm sâu vào chân tóc hoặc các loại kem dưỡng ẩm thiên nhiên tự chế như bơ, chuối, sữa chua…Khi sử dụng sản phẩm thì nên dùng tay thoa nhẹ và tránh cọ xát tóc vào nhau sẽ dễ gây xơ rối và hư tổn cho tóc. Ngoài ra thì uống nhiều nước mỗi ngày để dưỡng ẩm cho tóc ngay từ bên trong, từng sợi tóc được “ngậm nước” đầy đủ sẽ trở nên khỏe đẹp hơn, óng ả hơn.

- Mùa Hạ: khí hậu từ xuân sang hè có sự chuyển biến rõ rệt, có phần khô, nóng gắt và kèm thêm những cơn mưa bất thường. Vì thế chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho tóc ngắn là vô cùng quan trọng. Hãy chọn những loại dầu gội có chức năng phục hồi và chăm sóc tóc dễ gãy rụng bao gồm các dưỡng chất đặc biệt dành cho tóc, không sử dụng các dụng cụ sấy tóc và làm nóng tóc, dùng nón hoặc khăn che chắn cho tóc, cắt tỉa đều đặn mái tóc để loại bỏ những phần tóc hỏng và kích thích tóc mới phát triển tốt hơn. Và một trong những mẹo chăm sóc tóc ngắn mùa hè phải kể đến việc đắp mặt nạ cho tóc. Có thể ủ tóc bằng các loại tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa; dầu argan hay dầu oliu…để giữ ẩm và nuôi dưỡng mái tóc thật sự khỏe mạnh.

- Mùa Thu: không chỉ làn da phải chịu tổn thương khi thời tiết bắt đầu trở lạnh và hanh khô mà cả mái tóc ngắn cũng trở nên nhạy cảm, dễ bị hư tổn gãy rụng nếu không được chăm sóc đúng cách. Để mái tóc ngắn mềm mượt vào nếp quý vị nên sử dụng dầu dưỡng nóng hay dầu dưỡng thiên nhiên hấp và xả tóc. Những loại dầu này phù hợp để phục hồi dưỡng chất của tóc và bảo vệ tóc khỏi tiết trời hanh hao.

- Mùa Đông: tóc dễ bị tích điện, bám bụi, mất nếp, gãy rụng khi thời tiết lạnh và hanh khô nên quý vị tránh gội đầu quá thường xuyên và tăng độ ẩm cho tóc bằng dầu xả, serum dưỡng tóc, ủ tóc. Quý vị có thể bổ sung một số thực phẩm lành mạnh vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày như cá hồi, cá mòi, bơ và các loại hạt để duy trì mái tóc óng ả, mượt mà và phát triển tốt. Nếu da đầu khô ngứa vào mùa đông, hãy tự massage da đầu với dầu dừa trước khi gội đầu để bổ sung các loại dầu cho mái tóc và từ đó tăng cường độ ẩm chó mái tóc ngắn.

Cách chăm sóc tóc ngắn mềm mượt vào nếp không tốn quá nhiều thời gian như nhiều quý vị vẫn e ngại. Hãy để ý một chút trong thói quen hàng ngày và bổ sung thêm dưỡng chất để có mái tóc ngắn suôn mượt, cá tính mọi lúc mọi nơi nha.

← Bài trước Bài sau →